Hãy là người tiêu dùng thông minh với gas (kỳ 1)

Phạm Ngọc ThưTrường phòng KD Gas DD & TM PGC - PGC
10:38' SA - Thứ sáu, 14/12/2018

Thị trường gas - mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của người dân đang tồn tại phổ biến nhiều hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh với các hành vi vi phạm pháp luật.

Làm thế nào để trở thành Người tiêu dùng thông minh với mặt hàng này? - Gas Petrolimex xin tư vấn một số nội dung sau:

Hiện tượng “mạo danh”

Mỗi khi mở cửa nhà mình, chắc hẳn nhiều người thấy nhan nhản tờ rơi quảng cáo trong số đó có mặt hàng gas.

Trong đó, họ ghi gì? là “gas chính hiệu”, là “giá rẻ bất ngờ”, “rẻ quanh năm”, là “kèm theo nhiều quà tặng bất ngờ”, là “khuyến mại khủng?”, thích loại bình gì, van gì, dây kẹp gì, điều áp gì, hãng nào.v.v. cũng có.

Ta tự hỏi một câu: Sao lại ngần ấy thứ?

Các hãng gas lớn không kinh doanh “tạp phế lù” như tờ rơi này

Gas là mặt hàng kinh doanh có điều kiện theo các quy định của pháp luật.

Gas là mặt hàng tiêu dùng rất tiện ích, với những yêu cầu tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt.

Các hãng gas lớn chỉ kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu của mình, không kinh doanh kiểu “đá đưa hầm bà làng” như các tờ rơi nói trên.

Hơn thế nữa, muốn khuyến mại thì phải đăng ký để có cơ quan chức năng giám sát, phải công bố công khai và thực hiện đúng chương trình khuyến mại đó.

Các Cụ dạy rằng “tiền nào của đó”, “của rẻ là của ôi” - quả là chí lý.

Tên thì “Gas Petrolimex” logo thì của “PetroVietnam”

Gas là mặt hàng thay đổi theo giá thế giới, tỷ giá ngoại tệ và các sắc luật thuế - làm sao mà có “giá ổn định cả năm”

Nhiều hệ lụy đã xảy ra với những chiêu trò này, không phải người mua ai cũng rõ.

Báo, đài đã nói nhiều về các vụ cháy, nổ gas tại các gia đình, tại nhà hàng... gây thiệt hại tài sản, thậm chí sinh mạng con người – do mua phải các loại gas và phụ kiện không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, phòng chống cháy nổ gây ra.

Chiêu tiếp thị lừa

Một hiện tượng nữa là: Một số người không rõ lai lịch (đôi khi cũng “quân đai mũ áo như người lớn” - thậm chí còn phông màn bằng đeo ngực thẻ nhân viên – nhưng phía sau thẻ không có chứng nhận của hãng gas đầu mối) đùng đùng đòi vào nhà để kiểm tra bếp và thiết bị gas.

Đây là hành vi lừa đảo!

Không một ai có quyền tự ý vào nhà người khác - đó là quy định của pháp luật.

Các hãng gas lớn không bao giờ làm như vậy.

Nhóm người này vào nhà không bao giờ đem theo điều tử tế vào nhà bạn.

Ngôi nhà bạn – do bạn làm chủ. Đó là lâu đài hạnh phúc bất khả xâm phạm, trừ khi bạn mời ai đó thân thiết vào mà thôi.

Đã có nhiều câu chuyện khi nhóm người này vào nhà rồi khi ra chủ nhà mới thấy mất mát nhiều thứ không ngờ tới...

Lời khuyên của PGC

Với tinh thần “trách nhiệm - tâm huyết - lạc quan - tin cậy” của Petrolimex, PGC xin hướng dẫn người tiêu dùng gas cách phòng chống hữu hiệu gói gọn trong phương châm “4 không”:

- Không nhận: Mỗi khi gặp người đưa tờ rơi ở nơi công cộng, thì chỉ cảm ơn lịch sự và từ chối nhận.

- Không xả rác: Nếu bị nhét vào giỏ xe, thì mang đến nơi có thùng đựng rác để nó tự hủy.

- Không sử dụng dịch vụ không có độ tin cậy: Trường hợp bất đắc dĩ phải nhận tờ rơi cũng không tham gia những gì thuộc nội dung được chào mời.

- Không cho phép người lạ tự ý bước qua cửa ngõ nhà bạn – trừ khi đó là người được bạn mời.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh.

PGC kính chúc quý khách hàng, người tiêu dùng có sự lựa chọn đúng đắn, sáng suốt; sử dụng gas an toàn - vì hạnh phúc mãi mãi của bạn, của gia đình bạn và tương lai con cháu bạn “Để tiến xa hơn”.

Mời Quý vị khách hàng đón xem Kỳ 2: Tại đây

PGC
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn